Công ty thiết kế nội thất văn phòng đẹp và chuyên nghiệp

Go down

Công ty thiết kế nội thất văn phòng đẹp và chuyên nghiệp Empty Công ty thiết kế nội thất văn phòng đẹp và chuyên nghiệp

Bài gửi by Admin on Mon Sep 30, 2019 10:54 pm

Thiết kế văn phòng là một xu hướng thời đại của các công ty khi họ tham gia hoạt động kinh doanh trong nền kinh tế phát triển. Thiết kế văn phòng cũng là giúp những công ty tạo ra sự khác biệt, xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, thiết kế văn phòng cũng tạo ra một không gian làm việc khiến nhân viên cảm thấy yêu thích và làm việc hiệu quả.

1. Văn phòng là gì?
Một địa điểm, thường là tòa nhà hay một phần diện tích của tòa nhà, nơi một công ty có hoạt động kinh doanh. Công ty có thể chỉ có một văn phòng (thường gọi là văn phòng tại nhà), hay văn phòng trụ sở chính có nhiều văn phòng phân khu chức năng hoặc các văn phòng chi nhánh. Những văn phòng này có hoạt động kết nối với nhau theo nhiều cách thức trong một guồng máy kinh doanh của công ty.

2. Lịch sử của văn phòng.
Có đầy đủ chứng cứ cho rằng mẫu văn phòng đầu tiên có nguồn gốc từ thời La Mã cổ đại giống như một không gian nơi các quan chức quản lý hành chính làm việc, và không gian làm việc đó cũng tồn tại trong nhiều thế kỳ dưới một vài hình thức có tính chất tương đương. Tuy nhiên, nó đã không còn tồn tại cho đến thế kỷ 18 khi các tòa nhà cao tầng cho văn phòng được xây dựng.

3. Lịch sử của thiết kế văn phòng.
Với sự lớn mạnh và gắn kết trong sự tăng trưởng ở cấp độ thương mại giữa vương quốc Anh với thế giới bên ngoài, tòa cao ốc văn phòng đầu tiên trên thế giới được xây tại thủ đô Luân đôn vào năm 1726 và chính thức được biết đến với tên gọi "The Old Admiralty Office". Xem thêm: Lịch sử của thiết kế văn phòng

4. 7 tiêu chuẩn đánh giá văn phòng A, B và C
a. Hệ thống kỹ thuật
b. Tiêu chuẩn thiết kế toà nhà văn phòng
c. Vị trí tòa nhà
d. Chỗ đậu xe
e. Sở hữu & Pháp lý
f. Hệ thống quản lý tòa nhà
g. Năm sử dụng

5. Một số câu hỏi cần xem xét trước khi lên thiết kế văn phòng:
a. Không gian làm việc sẽ trông như thế nào?
– Đặc điểm ngành nghề có cần sự yên tĩnh và tiêu chuẩn về âm thanh hay không?
– Nhân viên có cần cá nhân hóa không gian của họ hay không?
– Không gian làm việc có cần mang tính riêng tư hay không?
– Phong cách thiết kế theo hướng nào: hiện đại hay truyền thống?

b. Xem xét về nhân lực của công ty?
– Số lượng nhân sự làm việc chính thức trong giờ hành chính là bao nhiêu?
– Số lượng người làm việc cố định và số lượng thường xuyên ra ngoài là bao nhiêu?
– Công ty có thường xuyên mở các cuộc họp hay không? Số phòng họp là bao nhiêu? Số người tham gia trong cuộc họp là bao nhiêu người?
– Ban lãnh đạo gồm bao nhiêu thành viên? Có cần phòng riêng cho các quản lý không?
– Lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty có thường xuyên huấn luyện nhân viên hoặc cộng tác viên hay không?
– Công ty có cần không gian để tiếp khách đến văn phòng hay không? Có cần khu tiếp tân riêng hay không?
– Không gian làm việc sắp xếp theo không gian mở hay dãy bàn?
– Nhân viên có tủ đựng đồ đạc, tài liệu riêng tại khu vực làm việc hay có khu vực chung?

c. Văn phòng có diện tích bao nhiêu là đủ?
Tùy thuộc vào mục đích và cách bố trí & chức năng không gian văn phòng cùng các tính chất của công việc, văn hóa doanh nghiệp mà mỗi công ty có số diện tích văn phòng khác nhau mặc dù có thể cùng số lượng nhân sự.

d. Tiêu chuẩn tính diện tích văn phòng là như thế nào?
Cách thông dụng nhất hiện nay là dự trù số lượng nhân sự và tính toán diện tích văn phòng cần thuê dựa trên cơ sở: Tiêu chuẩn diện tích văn phòng (m2/người) cho một nhân sự (đã bao gồm diện tích bố trí phòng riêng, phòng họp khu vực lễ tân và backdrop). Tiêu chuẩn này được tính như sau:
– Mức trung bình: 5 – 6 m2 mỗi người.
– Tiết kiệm diện tích và chi phí: Có doanh nghiệp thuê theo tiêu chuẩn 3 – 4 m2/người
– Theo tiêu chuẩn; diện tích trung bình cho mỗi người trong khoảng 7 – 10 m2 để có ngồi rộng rãi thoải mái và tăng sự sáng tạo cho nhân viên.
Ngoài ra, cần phải xem xét đến cấp bậc của các thành viên trong công ty mà có cách tính bổ sung:
– Đối với cấp lãnh đạo thường có một phòng riêng: Diện tích tối thiểu là 10 m² và tối đa là 18.5 m².
– Nhân viên có vị trí cố định thì tiêu chuẩn diện tích cho họ tối đa là 4,5 m².
– Nhân viên có vị trí ngồi linh hoạt là những người chỉ làm việc tại bàn làm việc của họ khoảng 40% thời gian trong thời gian hành chính thì tiêu chuẩn diện tích văn phòng tối đa 3,0 m².
– Nhân viên không cần chỗ ngồi cố định: Bản chất của công việc không cần ngồi ở văn phòng nên diện tích văn phòng tối đa là 1,5 m²/người.

6. Những nguyên tắc để thiết kế văn phòng đẹp và chuyên nghiệp:
a. Xây dựng thương hiệu công ty qua thiết kế không gian làm việc.
Thương hiệu chính là cách thể hiện công ty của bạn vượt trội hơn các đối thủ cạnh tranh và dễ thu hút khách hàng tiềm năng cũng như giữ được khách hàng trung thành. Qua việc sử dụng màu sắc, hình khối, tranh ảnh và chất liệu thông qua sẽ giúp văn phòng của bạn có được thương hiệu.

b. Thiết kế một số khu vực phá cách làm điểm nhấn.
Chúng ta hãy xem xét một số không gian đế có thiết kế "WOW": Quầy tiếp tân và khu đón khách chính là bộ mặt công ty gây ấn tượng đầu tiên. Không gian làm việc chung cũng được sử dụng để có thiết kế khác biệt. Một số khu vực khác như phòng họp, pantry sẽ có thiết kế cá tính hay trang trọng và hiện đại hơn.

c. Đầu tư cho các vật dụng văn phòng (bàn, ghế, tù..v.v..) và các trang thiết bị tốt.
Mọi người ngồi làm việc trên những mẫu bàn và ghế được thiết kế công năng sẽ giúp họ làm việc tốt hơn và giảm mệt mỏi. Những thiết bị văn phòng tốt và chuyên dụng sẽ giúp mọi người làm việc nhanh và hiệu quả.

d. Giữ mọi thứ trong văn phòng thật ngăn nắp.
Nếu thiết kế một văn phòng diện tích lớn thì yếu tố ngăn nắp là rõ ràng. Chúng ta có thể bố trí nhiều tủ kệ hay kho riêng để đựng đồ lưu trữ. Riêng xét đến các văn phòng có diện tích nhỏ, khi không gian làm việc và giao thông đã bị thu hẹp đến mức tối thiểu thỉ bạn phải giữ mọi thứ thật ngăn nắp và gọn gàng.

e. Thiết kế ánh sáng tốt cho văn phòng.
Thiết kế văn phòng nên tối ưu sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên bên ngoài, bằng cách giảm các vách tường che và sử dụng kính để thay thế. Dù ánh sáng tự nhiên rất tốt nhưng không phải văn phòng nào cũng đủ điều kiện đón ánh sáng mặt trời. Văn phòng cung cấp đủ ánh sáng làm cho nhân viên làm việc vui vẻ hơn, bớt cảm giác âu lo và bất an.

f. Xem xét yếu tố cây xanh.
Cây xanh giúp giảm căng thẳng và tăng năng suất làm việc. Ngoài việc đem lại môi trường xanh sạch và thiên nhiên, cây xanh cũng giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho văn phòng. Xem thêm: 5 lợi ích cây xanh trong văn phòng

7. Những lợi ích khi chọn lựa công ty C&G Architects là đơn vị thiết kế.
C&G Architects là một công ty chuyên nghiệp có những chuyên gia thiết kế với kiến thức chuyên ngành rất tốt, chúng tôi hiểu được những tâm tư, nguyên vọng và mong muốn trong việc đầu tư thiết kế văn phòng của chủ đầu tư. Do vậy, hãy ưu tiên xem xét lựa chọn chúng tôi như một công ty thiết kế hàng đầu với những lí do sau:
– Chi phí thiết kế và thi công hợp lý và cạnh tranh.
– Đem lại một không gian làm việc đầy đủ công năng và hiệu quả.
– Giám sát tác giả và tư vấn thiết kế.
– Dịch vụ tư vấn và bảo hành tốt.

8. Qui trình thiết kế và thi công văn phòng:
Công tác thiết kế:
– Khảo sát mặt bằng, lên ý tưởng, tư vấn ban đầu cho khách hàng.
– Lên bản vẽ bố trí phân khu chức năng.
– Trình mẫu và Duyệt thiết kế 3D.
– Duyệt hồ sơ thiết kế.
Công tác thi công và sản xuất đồ gỗ:
Thi công các hạng mục fitout, M&E, và đồ gỗ.

C&G Architects
Công ty thiết kế văn phòng

Website: https://cgarchitects.vn

Điện thoại: 0936306697

Email: sale.cgarchitects@gmail.com
Admin
Admin
Admin

Posts : 51
Join date : 30/09/2019
Age : 42
Location : hochiminh, vietnam

https://cgarchitects.vn/

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết